-Turret ป้อมปืน

Turrets - ป้อมปืน
ป้อมปืนเป็นอาวุธที่ใช้ยิงกระสุนออกไปสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายปืนจะมีอยู่ 3 ชนิดคือ Hybrid , Laser , Projectile ซึงเเต่ละชนิด ก็จะมีระยะยิงเเละกระสุนที่เเตกต่างกัน


ดาเมจที่เกิดจากปืนจะไปถึงเป้าหมายเลยโดยไม่ต้องรอ ต่างจาก Missile ที่ต้องรอให้มิซซายวิ่งไปถึงเป้าหมายก่อน

ปืนทั้ง 3 ชนิดจะมี รูปเเบบย่อยลงมาอีกคือ 
-ปืนยิงไกล้ พวก Pulse Laser, Blasters เเละ Autocannon จะมีระยะยิงที่ไกล้ เเรง เเละ ยิงเร็ว Tracking เร็วกว่าปืนเเบบยิงไกล
-ปืนยิงไกล พวก Beam, Rail gun เเละ Artillery เป็นปืนที่ยิงไกลเเต่จะมีรอบการยิงนานเเละกิน CPU & Powergrid มาก



Optimal Range - ระยะยิงที่เเน่นอน
ระยะที่ปืนสามารถยิงได้เเน่นอนถ้าอยู่ในระยะยิง เเละจะโดนดาเมจเเบบเต็มๆ

Falloff Range - ระยะยิงที่มีโอกาศพลาด
ระยะที่ีปืนมีโอกาศยิงพลาดเเละยิงโดนดาเมจไม่เต็มหรือปืนยิงเฉี่ยวนั่นเอง เช่น Optimal Range อยู่ที่ 50 Falloff อยู่ที่ 25 หมายถึง ในระยะ ปืนจะมีระยะยิงทั้งหมดที่ 100 km จะยิงโดนดาเมจเต็มๆที่ระยะ 0km-50km   มีโอกาศที่จะยิงยิ่งเฉี่ยวๆ ที่ระยะ 50km-75km ขึ้นไป ถ้าเกินระยะ Falloff x 2 คือ 100km จะยิงไม่โดนเลย

Tracking Speed - ค่าการหมุนของปืน
ความเร็วของการหมุนของป้อมปืน ยิ่งมีค่ามากๆยิ่งดี ปืนขนาดที่ใหญ่ขึ้นก็จะมีค่า Tracking Speed ที่น้อยลงมา

Damage Multiplier - ตัวคูณดาเมจ
เป็นตัวคูณดาเมจจากกระสุนที่ใส่ทำให้ยิงออกไปเเล้วทำดาเมจตามที่คูณได้

Signature Resolution - ขนาดของปืน
เป็นค่าขนาดของปืนที่ติดยานเราถ้าปืน
Rate of Fire - อัตราการยิง
เวลาในการยิง 1 รอบ

Activation Cost - พลังงานในการยิงเเต่ละครั้ง
พลังงานที่ใช้ให้ปืนเราสามารถยิงได้ *ปืนชนิด Projectile เเละ Missile ทุกชนิด จะไม่ใช้พลังงานในการยิง

สกิลที่จำเป็นของอาวุธชนิด Turret



ของที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Turret




ชนิดของปืนเเละข้อดีข้อเสียของปืนเเต่ละชนิด




Laser Turrets ปืนเลเซอร์


ปืนชนิดเลเซอร์ ส่วนมากใช้กับยานเผ่า Amarr เป็นปืนที่มีระยะยิงที่ไกลทำดาเมจในรูปแบบ EM เเละ Thermal ใช้พลังงานในการยิงเเต่ละรอบสูง เเต่ก็ยิงเเรงไม่เเพ้ Hybrid มีค่า Tracking ที่ช้าถ้าเทียบกับปืนทั้ง 3 ชนิด เเต่ก็ไม่ต่างกันมาก 
ใช้กระสุนที่เรียกว่า เลนส์ ใช้ 1 เลนส์ ต่อ 1 ป้อมปืน เลนส์ 1 อันสามารถใช้ยิงได้จนกว่าเลนส์นั้นจะพังไม่ต้องเปลี่ยนเเม็ค  ซึ่งเป็นกระสุนที่เปลี่ยนได้เเค่ระยะการยิง รูปเเบบดาเมจไม่เปลี่ยน เเละไม่ใช้เวลาในการเปลี่ยนกระสุน
กระสุนที่มีระยะไกล้จะมีดาเมจที่เเรง กระสุนระยะไกลจะช่วยลดพลังงานในการยิงเเละเพิ่มค่า Tracking เเต่ดาเมจจะน้อยลงมาขึ้นอยู่กับชนิดของกระสุน ใช้ได้ดีกับยานสาย Shield



Tracking Speed, ตัวคูณดาเมจ เเละ  ระยะ Optimal & Falloff ของปืน Laser



ข้อดี
เเรงมาก
ยิงเร็ว
มีระยะ Optimal ที่ไกลมาก
ทำดาเมจได้เฉพาะ EM เเละ Themal สามารถใช้ได้ดีกับยาน Shield Tank เพราะจะเเพ้พวกนี้
เปลี่ยนกระสุนได้โดยไม่ต้องเสี่ยเวลา Reload 
ใช้กระสุนชนิด เลนส์ ซึ่งการเปลี่ยนกระสุนเเต่ละชนิดจะช่วยเพิ่มเเละลดค่า Tracking, Activation Cost เเละ ระยะยิง Optimal & Falloff ขึ้นอยู่กับชนิดของกระสุนว่าจะไปเพิ่มอะไรหรือช่วยลดอะไร

ข้อเสีย
กิน CPU เเละ Powergrid มาก
ใช้พลังงานในการยิงเเต่ละครั้งมาก
ทำดาเมจได้เเค่ EM เเละ Themal
_____________________________________________________________________________________________


 
Projectile Turrets ปืนโพรเจกไทล์

ปืนชนิดโปรเจคไทด์ ใช้กับยานเผ่า Minmatar เป็นปืนที่มีระยะยิงที่ไกลเหมือนกันเเต่ไกลด้วยระยะ Falloff คือเป็นปืนเน้นยิงกระจายยิงสุ่มใส่นั่นเองปืนพวกนี้จะยิงได้รัว ทำดาเมจได้ทุกรูปเเบบโดยการเปลี่ยนชนิดของกระสุน ปืนชนิดนี้ไม่ใช้พลังงานในการยิง มีค่า Tracking ในระดับกลางๆ ใช้เวลาในการ Reload กระสุน 10 วิ

          

            Tracking Speed, ตัวคูณดาเมจ เเละ  ระยะ Optimal & Falloff ของปืน Projectile


ข้อดี
Autocannon ยิงเร็วมาก
มีระยะ Falloff ที่ไกลมาก
ทำดาเมจได้ทุกรูปเเบบโดยการเปลี่ยนกระสุนเเต่หลักๆใช้กระสุนเเบบ EX(Explosive) เพราะจะเเรงที่สุด
ใช้เวลาในการ Reload 10 วิ
Projectile เเบบ Artillery จะมีฺ Burst Damge ที่เเรงมากเเต่รอบการยิงจะช้า
ไม่ใช้ Cap ในการยิง

ข้อเสีย
ดาเมจในการยิงเเกว่งมาก เช่น ยิงไปที่ดาเมจ 500 อาจจะเเกว่งที่ 200-500 กว่าๆเเต่บางทีก็โดน 500 เต็มๆ ขึ้นอยู่กับค่า Signature Radius ด้วย
_____________________________________________________________________________________________





Hybrid Turrets ปืนไฮบริด

ปืนชนิดไฮบริดใช้กับยานเผ่า Caldari เเละ Gallente มีระยะยิงที่ไกล้มาก เเต่ Railgun จะไกลมาก สามารถทำดาเมจได้เเค่ Kinetic เเละ Themal ใช้พลังงานในการยิง Tracking เร็ว ใช้เวลาในการReload 10 วิ Hybrid เเบบ Blasters จะยิงเเรงมาก เเต่ระยะยิงจะไกล้มาก Reload
ใช้กระสุนชนิด Hybrid การเปลี่ยนกระสุนเเต่ละชนิดจะช่วยเพิ่มเเละลดค่า Tracking,Activation Cost เเละ ระยะยิง Optimal & Falloff  ขึ้นอยู่กับชนิดของกระสุนว่าจะไปเพิ่มอะไรหรือช่วยลดอะไร

            

              Tracking Speed, ตัวคูณดาเมจ เเละ  ระยะ Optimal & Falloff ของปืน Hybrid

ข้อดี
เเรงมากที่สุด
ยิงเร็ว
Tracking เร็วมาก
ใช้เวลาในการ Reload 10วิ
อาวุธ Hybrid เเบบ Railgun สามารถทำให้ยิงไกลได้มากกว่า 200 km ซึ่งไกลที่สุดในบรรดา Turret


ข้อเสีย
มีระยิงที่ไกล้มาก
ทำดาเมจได้เฉพาะ Kinetic เเละ Thermal
_____________________________________________________________________________________________











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น